วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

เชน พนักงานฉายหนังรุ่นน้องตัดสินใจร่วมมือกับ ยอด หัวหน้าห้องฉายแอบซูมหนังผีเรื่อง "วิญญาณอาฆาต" ซึ่งทางผู้กำกับฯ กับทีมงานเอามาฉายดูกันเอง ก่อนที่หนังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์จริง
ระหว่างที่ฉายหนัง เชนเผลอหลับไป  เขาสะดุ้งตื่นขึ้นมาอีกทีในตอนเช้า  ก็พบว่ายอดหายไป แล้ว  มีเพียงกล้องวิดีโอตกอยู่  ในกล้องไม่มีภาพอะไรเลย   นอกจากสัญญาณซ่า ๆ ว่างเปล่า  เชนเครียดมาก เพราะนักเลงที่จ้างยอดขู่จะมาเอง "ของ" จากเชนให้ได้  เพราะตามหายอดไม่เจอ  เชนจึงจำต้องแอบซูมหนังอีกครั้ง
คืนนั้น ขณะที่กำลังซูมหนัง  เชนกระหน่ำโทรหายอดอย่างเอาเป็นเอาตาย  แต่ก็ไม่มีคน รับ  แล้วอยู่ ๆ เสียงโทรศัพท์ของยอดก็ดังขึ้น  ทั้ง ๆ ที่ในโรงมีเชนอยู่เพียงคนเดียว  เชนพยายามมองหาที่มาของเสียง  จนในที่สุด เชนก็พบว่า เสียงโทรศัพท์ของยอดดังออกมาจากลำโพงในโรงนั่นเอง
ส่วนยอดก็กลายเป็นศพอยู่ในจอหนังไปแล้ว
เชน กลัวจนแทบจะเป็นบ้า   แต่ก็ไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับใคร  หลังจากคืนนั้น  เหตุการณ์สยองขวัญต่าง ๆ เหมือนกับที่ตัวละครในหนังเรื่อง "วิญญาณอาฆาต" เผชิญรุมเร้าเข้าใส่เชน  จนกระทั่ง "ส้ม" พนักงานเดินตั๋วที่เป็นแฟนเก่าของเชน เค้นจนได้รู้ความจริง  ส้มบอกกับเชนว่าหนังผีเรื่องนี้สร้างมาจากเหตุการณ์ จริงในอดีต
และ "ผีชบา" เคยมีตัวตนอยู่จริง ๆ
ทั้งคู่ตัดสินใจช่วยกันค้นหาคำตอบแข่งกับเวลา ว่า ทำไมเหตุการณ์ในหนังผีเรื่องนี้จึงเกิดขึ้นกับเชน  ที่สำคัญพวกเขาจะหยุดมัน อย่างไร  ก่อนที่เชนจะต้องตายตอนจบเหมือนกับพระเอกในหนัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น